Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Bánh xèo 10 Xiềm - Rẻ Mỗi Ngày.com!

Từ lâu bánh xèo đã trở thành loại bánh mang tính đặc trưng của vùng quê Việt Nam, đặc biệt ở miền Nam và miền Trung. Hiện nay bánh xèo rất nổi tiếng ở Việt Nam và cộng đồng người Việt trên khắp thế giới. Những ai đã từng ăn qua món bánh này, khó có thể mà quên được hương vị đậm đà đầy chất dân dã của nó.Tùy vào vùng miền sẽ có các kiểu bánh xèo khác nhau. Bánh xèo miền trung nhỏ, vỏ bánh dày, nhân tôm thịt. Trong khi đó bánh xèo miền nam thì lại to, vỏ bánh mỏng và có nhiều loại nhân. Từ khi góp mặt giữa làng ẩm thực Sài Gòn trong một thời gian ngắn, thương hiệu bánh xèo Mười Xiềm đã trở nên quen thuộc với những ai yêu thích món ăn dân dã này và đã được nhiều người tìm đến, hãy cùng Rẻ Mỗi Ngày cảm nhận sự tinh tế và khéo léo trong cách chế biến món ăn dân dã này nhé
Với cách bài trí cấu trúc của nhà hàng khi bước vào bạn sẽ thật sự ấn tượng. Bước vào nhà hàng, ta có cảm giác gần gũi như miền sông nước Hậu Giang hiền hòa với bàn ghế tre trúc, ánh đèn vàng dịu nhẹ, tiếng nhạc êm ái và thấp thoáng những tà áo bà ba thướt tha của nhân viên phục vụ. Bàn ghế được sắp xếp rất hợp lý cho những buổi tụ họp gia đình và bạn bè, rất đầm ấm và thực sự thoải mái. Với lối trang trí nhẹ nhàng phảng phất nét thôn quê, không gian này xem ra rất phù hợp với thực đơn ở đây. Có lẽ điều này sẽ góp phần làm cho món bánh xèo đã ngon lại càng ngon hơn.
 
Từ cái bánh xèo truyền thống nhân tôm thịt cho đến nhiều loại bánh xèo có nhân là nấm như: nấm kim châm, nấm linh chi bạch ngọc, nấm bào ngư, nấm mối (theo mùa), cổ hủ dừa, v..v.. Bánh xèo của dì Mười Xiềm không nhưng đa dạng về nhân bánh mà còn độc đáo ở chỗ, nguyên cái bánh lớn vàng ươm, giòn rụm, nhưng rất hạn chế dầu mỡ. Điều này tốt cho sức khỏe của thực khách, nhất là những người buộc phải ăn kiêng chất béo. 
Một thứ cực kì quan trọng khi ăn cùng với bánh xèo đó là rau sống. Bạn sẽ bắt gặp các loại rau như cải bẹ xanh, xà lách, rau thơm, các loại rau rừng như: đọt sao nhái, lá lụa,... Các loại rau với đủ vị chua chua, chát, tất cả khi phối hợp với bánh xèo tạo nên một cảm giác rất ngon miệng, không ngấy để bạn ăn hoài mà không chán. Điều đặc biệt là rau ở đây luôn được tiệt trùng bằng ozon để đảm bảo vệ sinh, nhờ đó bạn sẽ không phải lo lắng cho vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Rau còn được giữ lạnh để đảm bảo rau luôn đạt chất lượng tốt nhất.
Ăn bánh xèo còn một yếu tố quan trọng nữa là nước mắm. Phải dùng nước dừa tươi cứng cại thì mới đủ độ ngọt để pha nước mắm chấm bánh xèo. Nước mắm ngọt tự nhiên không cần nhiều đường giúp cho miếng bánh xèo đậm đà thanh cảnh hơn.

 Với bánh xèo yếu tố thưởng thức bằng 5 giác quan của con người được áp dụng rất thực tế, đó là nghe được âm thanh lúc chế biến, nhìn thấy màu sắc, ngửi được mùi thơm, nếm được vị ngon, vị béo của bánh, và độc đáo nhất là phải ăn bằng tai mới cảm nhận được hết hương vị đặc trưng của nó. Ngoài bánh xèo, bà Mười còn giới thiệu cho thực khách bánh khọt, bánh ít trần, bánh tét, chè bưởi và các món gỏi để khách có thể thưởng thức phần nào hương vị của miệt sông nước Hậu Giang.
Đặc biệt, bánh tét Mười Xiềm rất phong phú về thể loại như:bánh tét chuối, bánh tét đậu xanh, bánh tét lá cẩm, bánh tét lá cẩm hột vịt muối, bánh tét khua ốc... , bánh được chế biến theo quy trình truyền thống, làm từ các nguyên liệu: Gạo nếp Thái, đậu xanh, thịt ba rọi, các loại nguyên liệu tạo màu như lá cẩm, lá rau ngót, củ dền thuần khiết, không dùng phẩm màu, hóa chất, các loại gia vị như muối, đường để người tiêu dùng có thể lựa chọn theo sở thích mặn hoặc ngọt. Bánh được gói bằng lá chuối xiêm, buộc dây nylon hoặc lạt. vàng, cam của trứng, lá cẩm, đậu xanh, gấc.
Mười Xiềm còn có rất nhiều món ăn dân dã khác với hương vị cũng rất tuyệt vời đang chờ bạn đến tự khám phá. Vậy thì sao bạn còn chờ gì nữa mà không một lần tới đây cùng với bạn bè và gia đình để thưởng thức những món ngon đầy chất nam bộ này. Chỉ với 39.000đ bạn sẽ sở hữu voucher trị giá 70.000đ để bạn cùng với bạn bè và gia đình thưởng thức bánh xèo đậm chất miền Tây này nhé!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét